Seth Fowler có niềm yêu thích đặc biệt với giày thể thao, vậy nên vào năm 2016 quyết định xây kênh Youtube chia sẻ kiến thức về sneaker. Anh đánh giá mọi thứ, từ chất lượng, chất liệu, sự thoải mái đến mức giá, kích cỡ,…
Vào năm 2018, sau khi bị sa thải, Seth Fowler tập trung toàn bộ thời gian vào ‘đứa con tinh thần’. Thời điểm đó, kênh của anh có khoảng 150.000 người đăng ký và đến tháng 11 năm ngoái, con số trên đã tăng lên 1 triệu.
“Ngần ấy năm làm YouTube không hề phí hoài”, Seth Fowler nói và cho biết kênh Youtube mang lại tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (hơn 14,5 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ trong năm 2022. Ngoài Youtube, Fowler còn bán hàng trên nền tảng mua sắm trực tiếp Whatnot và kiếm thêm thu nhập từ công ty may mặc Athcry.
Fowler đồng sáng lập Athcry vào năm 2020 với mong muốn “tạo ra những đôi tất tốt nhất từ trước đến nay”. Trong năm 2022, hãng đạt khoảng 900.000 USD doanh thu. Nền tảng Whatnot, SneakerCon và Takout NY cũng giúp Fowler kiếm thêm hơn 100.000 USD.
Kiếm tiền từ tình yêu với giày thể thao
Thời điểm các video thu hút khoảng 30.000 lượt xem, Seth Fowler tính phí 200 USD/quảng cáo xuất hiện trên clip. Giờ đây, sau khi lượng followers đã tăng lên đáng kể, mức giá trên được đẩy lên 5.000 USD, thậm chí 10.000 USD.
Năm nay, Fowler đã làm việc với khoảng 20 thương hiệu khác nhau với tư cách là nhà tài trợ. Hầu hết các đôi giày review đều được anh đích thân đi mua thay vì nhận miễn phí từ phía nhà sản xuất để đảm bảo tính chân thật.
“Tôi luôn trung thực với những đánh giá của mình”, Fowler nói.
Phần lớn doanh thu YouTube của Fowler đến từ quảng cáo – ước tính trong năm 2022 mang lại khoảng 292.500 USD. Tính đến đầu năm nay, anh chàng đã kiếm được khoảng 178.500 USD từ quảng cáo trên YouTube.
Giáng sinh luôn là khoảng thời gian quan trọng – thời điểm người tiêu dùng mạnh tay chi lớn cho quần áo và đồ dùng. Chỉ riêng tháng 9 năm 2022, Seth Fowler đã kiếm được 38.000 USD.
“Tôi cố gắng tiết kiệm nhiều nhất có thể, để nếu doanh thu một tháng nào đó trở nên tồi tệ thì doanh nghiệp cũng không ảnh hưởng”, anh kể.
Mở rộng phạm vi review giày thể thao
Ứng dụng mua sắm Whatnot là nền tảng yêu thích của Fowler để mua và bán giày thể thao. Hiện anh chàng có khoảng 20.000 người theo dõi.
Ngoài ra, Fowler cũng đang theo đuổi phân khúc review mới với iPhone, đồng hồ Apple và PlayStation. Kênh Youtube về công nghệ hiện thu hút 85.000 người đăng ký.
Marketing
Athcry, với 35.000 người theo dõi trên Instagram, đã tập trung thực hiện chiến dịch marketing thông qua quảng cáo trên Facebook và Google. Hãng cũng cố gắng tiếp cận các nhà bán lẻ và hợp tác nhiều KOLs hơn.
Tuy nhiên, chia sẻ với BI, kế hoạch này sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí, nhất là đối với một doanh nghiệp nhỏ lẻ như của Fowler. Dẫu vậy, việc tiếp thị thông qua những người sáng tạo nội dung mới có thể giúp thương hiệu tiếp cận đúng những tệp khách hàng thực sự yêu thích giày thể thao.
Được biết, Seth Fowler có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều các thương hiệu lớn, trong đó có Jordan. Những đôi giầy của các hãng nổi tiếng như Vans, Puma, Converse, Nike,… cũng được anh review tỉ mỉ và rất chân thực.
Theo: BI