Miu Lê trong Cô đơn đã quá bình thường
Sau 1 năm gặt hái thành công rực rỡ với “Vì mẹ anh bắt chia tay”, Miu Lê một lần nữa khẳng định sự biến hóa đa dạng từ hình ảnh đến âm nhạc. Lựa chọn khai thác một “nỗi niềm muôn thuở” – nỗi cô đơn dưới góc nhìn hiện đại, sản phẩm âm nhạc “Cô đơn đã quá bình thường” để lại nhiều ấn tượng với khán giả bởi hình ảnh dung dị, âm nhạc bắt tai.
Không phải là những góc quay được dàn dựng cầu kỳ, đầy ẩn ý; MV “Cô đơn đã quá bình thường” gây ấn tượng bởi những khung hình mộc mạc, tươi sáng và đậm chất “đời” về cuộc sống vùng duyên hải.
Từ nếp sống lao động tất bật; đến bữa cơm bình dị trên tàu đánh cá, hay khoảnh khắc cùng mọi người trở về đất liền trong ánh hoàng hôn… Nữ ca sĩ như trở thành một ngư dân “chính hiệu” khi không ngại “lăn xả” vào những hoạt động thường nhật của người dân làng chài.
Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất bằng ánh mắt và biến hóa cảm xúc đa dạng của Miu Lê cũng là một điểm sáng cho lần trở lại này.
Được biết đến bởi sự đầu tư cực “khủng” cho mỗi lần tái xuất, Miu Lê tiếp tục thể hiện độ “chịu chơi” của mình với dự án “Cô đơn đã quá bình thường”.
Bởi không chỉ phát hành một “câu chuyện” cho riêng bài hát, chủ đề về nỗi cô đơn còn được nữ ca sĩ “nhân rộng” và khắc sâu qua 5 trải nghiệm đến từ 5 vị khách mời: Nghệ sĩ Trường Giang, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, ca-nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình, diễn viên Duy Khánh và kình ngư Ánh Viên.
Miu Lê tái xuất ở cả âm nhạc lẫn điện ảnh
Với concept “rạp chiếu phim ngoài trời” khá mới lạ, đoạn clip reaction của Miu Lê và 5 cái tên nổi tiếng đã “gây bão” suốt những ngày vừa qua khi mang đến những câu chuyện lần-đầu-được-kể cũng như các góc nhìn “muôn hình vạn trạng” về nỗi cô đơn.
Miu Lê thừa nhận, tin chắc rằng sẽ có sự so sánh với những sản phẩm trước, cụ thể là “Vì mẹ anh bắt chia tay”. Với thành công của “Vì mẹ anh bắt chia tay” cách đây 1 năm, Miu Lê khẳng định “không xem thành công của một sản phẩm nào đó là một “cái bóng”, nên sẽ không có áp lực sản phẩm sau phải vượt qua.
Nữ ca sĩ chia sẻ thêm góc nhìn riêng về “cái bóng” của thành công: “Nghĩ vui một chút, nếu như “cái bóng” của sản phẩm nào đó là một cách nói về sự đầu tư và tâm huyết của Miu Lê cho tác phẩm. Vậy phải chăng mình nên duy trì và phát triển “cái bóng” ấy lớn hơn. Tức là những sản phẩm sau, mình sẽ tiếp tục làm hoàn thiện hết sức có thể giống như vậy, hoặc thậm chí là hơn như vậy, thay vì cố “chạy” khỏi “cái bóng” mà bản thân và cả ê-kip đã rất vất vả để tạo ra”.
Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, trong năm 2023, cái tên Miu Lê tiếp tục tạo nên sự tò mò lớn khi trở lại với điện ảnh qua “Chiếm đoạt” – phim điện ảnh Việt được đài KBS Hàn Quốc đầu tư.
Sau 4 năm vắng bóng màn ảnh rộng, nữ ca sĩ khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi màn “biến hình 180 độ” – táo bạo, quyến rũ và đầy mê hoặc.
Bày tỏ về sự trở lại “chấn động” ở cả 2 địa hạt: âm nhạc lẫn phim ảnh, Miu Lê cho hay: “Từ những ngày đầu tiên đến với nghề cho đến hiện tại, Miu thừa nhận mình là một người may mắn; cùng sự nỗ lực, một chút tài năng, được tổ nghề phù hộ và có một ê-kip hiểu mình. Với rất nhiều đặc ân như vậy, Miu Lê phải cống hiến và đầu tư hết mình cho bất cứ lĩnh vực nào mình tham gia”.