Ngày 20/09/2025 Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam và Central Retail Việt Nam (CRV), phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, tổ chức Ngày hội trồng rừng năm thứ ba liên tiếp, viết tiếp hành trình trồng rừng Vì Một Việt Nam Xanh – Forests for Good tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện có sự tham gia của ban lãnh đạo và hơn 160 nhân viên của hai công ty, cùng nhau chung tay trồng mới 1.000 cây xanh, góp phần phục hồi và bảo vệ mảng xanh cho Việt Nam.
Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu được công nhận là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng nhất thế giới, nơi lưu giữ hệ sinh thái đa dạng nhưng hiện đang đối mặt với tình trạng xói mòn đất cát ven biển. Việc trồng rừng tại đây không chỉ giúp cố định đất cát, tái tạo những vùng đất nghèo dinh dưỡng, mà còn tạo điều kiện để hệ động thực vật phát triển bền vững. Những cánh rừng mới còn góp phần bảo vệ nguồn nước, hạn chế nguy cơ sa mạc hóa, bão cát, hạn hán, đồng thời hỗ trợ sinh kế người dân thông qua nông nghiệp và du lịch sinh thái.
Trong ngày hội trồng cây năm nay, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Gaia, các tình nguyện viên đã trực tiếp chuẩn bị đất, trồng cây, và tìm hiểu những điều kiện cần thiết để cây có thể phát triển tốt trên vùng đất cát. Đây là cơ hội để mỗi người tham gia được trải nghiệm thực tế, gắn kết với thiên nhiên và nhận thấy rằng từng hành động nhỏ đều có thể mang lại ý nghĩa lớn lao. Với các nhân viên, đây còn là dịp để tăng cường sự gắn kết đồng nghiệp và tự hào góp phần tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Với hoạt động trồng rừng tại Tà Kóu năm nay, chương trình Forests for Good mà chúng tôi đồng hành cùng P&G đã mở rộng quy mô lên hơn 35.000 cây xanh trên khắp Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng, thể hiện cam kết của Central Retail trong việc đồng hành cùng nỗ lực của quốc gia nhằm phục hồi rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Chúng tôi tin rằng phát triển bền vững là một phần trong hành trình tăng trưởng của mình tại Việt Nam. Thông qua sự chung tay của P&G, người tiêu dùng và nhân viên, chúng tôi tự hào được đóng góp cho một Việt Nam tươi đẹp hơn.”
Hoạt động trồng rừng tại Tà Kóu năm nay còn mang ý nghĩa quan trọng đối với P&G Việt Nam trong 30 năm phục vụ hàng triệu gia đình Việt. Đây là minh chứng cho cam kết bền vững được gắn kết chặt chẽ trong toàn bộ hành trình phát triển của công ty song song với thành công kinh doanh.
Ông Marwane Tahri, Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam, chia sẻ: “Đánh dấu cột mốc 30 năm đồng hành cùng Việt Nam, chúng tôi tự hào khi sáng kiến trồng rừng Vì Một Việt Nam Xanh – Forests for Good ngày càng lan tỏa những giá trị thiết thực đến cộng đồng. Cùng với Central Retail Việt Nam, Gaia, đội ngũ nhân viên và người tiêu dùng trên khắp cả nước, chúng tôi luôn kiên định biến cam kết thành hành động cụ thể. Ý nghĩa của Forests for Good không chỉ nằm ở những cánh rừng được vun trồng, mà còn ở sự kết nối giữa con người, thiên nhiên và cộng đồng. Chúng tôi tin rằng khi doanh nghiệp và cá nhân cùng chung sức cho một mục tiêu chung, chúng ta sẽ tạo ra những giá trị bền vững cho tương lai.“
Được khởi động từ năm 2023, Forests for Good là sáng kiến hợp tác giữa P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam nhằm gia tăng mảng xanh cho Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu quốc gia về phục hồi rừng và bảo tồn đa dạng sinh học. Từ những cây rừng đầu tiên được trồng tại Vườn quốc gia Xuân Liên (Thanh Hóa), chương trình nhanh chóng mở rộng ra nhiều tỉnh thành. Đến nay, Forests for Good đã trồng được hơn 35.000 cây xanh tại những khu vực có giá trị sinh thái cao như Thanh Hóa, Đồng Nai, Cà Mau, Hậu Giang và Lâm Đồng.
Với sự kết hợp giữa tinh thần tình nguyện của đội ngũ nhân viên và sự hưởng ứng từ người tiêu dùng, chương trình đang tạo dựng nền tảng nơi mọi người, từ cá nhân đến tổ chức, đều có thể góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn.
Thành lập vào năm 2012, sau một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Central Retail đã trở thành Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hoạt động trên 3 mảng kinh doanh cốt lõi: Thực phẩm; Phi Thực phẩm – Điện tử, Gia đình & Giải trí, Thể thao & Phong cách sống; và Trung tâm thương mại/Bất động sản.
Hệ sinh thái của Central Retail bao gồm các thương hiệu: Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, siêu thị Tops Market, mini go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, Kubo và Robins với hơn 340 cửa hàng, bao phủ hơn 40 tỉnh thành lớn trên cả nước với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1,000,000 mét vuông, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.
Phát triển hoạt động kinh doanh đi đôi với công tác bảo vệ môi trường là định hướng mang tính bền vững cũng như trách nhiệm của Central Retail đối với xã hội và cộng đồng. Trong hai năm liên tiếp, 2021 và 2022, Tập đoàn được The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh, trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR – Doanh nghiệp vì cộng đồng, ghi nhận những hoạt động CSR nổi bật, tập trung vào các sáng kiến phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm chất lượng quốc tế như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; sản phẩm chăm sóc phụ nữ Whisper.
Với nhiều hoạt động phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội nổi bật, P&G Việt Nam đã được vinh danh tại các giải thưởng uy tín như: Huân chương Lao Động hạng II, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ghi nhận của Chủ Tịch Nước, bằng khen của Hội Liên Hiện Phụ Nữ Việt Nam, bằng khen của Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, Giải thưởng của UN Women, Giải thưởng Sách Xanh, Giải thưởng Amcham CSR Awards 8 năm liền 2017 – 2024…
Để cập nhật tin tức mới nhất và thông tin chi tiết về P&G và các nhãn hàng, vui lòng truy cập website: www.vn.pg.com .
Diệp Anh