Khởi nghiệp trong ngành làm đẹp- Cơ hội nào cho Startup Việt

Thứ sáu, 09 Tháng 4 2021 14:35

Thị trường làm đẹp Việt từ lâu đã là miếng bánh béo bở của các ông lớn nước ngoài. Từ những năm 1990, các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài đã vào Việt Nam và sau hơn 30 năm gần như đã phủ hết thị trường. Vậy đâu mới là cơ hội cho các thương hiệu Việt?

Khoảng 5 năm trở lại đây, phong trào cũng như nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Sự hoạt động mạnh mẽ của các beauty blogger (người chia sẻ các nội dung làm đẹp) trên mạng xã hội, các bác sĩ da liễu cũng hoạt động mạnh mẽ như các influencers (người có sức ảnh hưởng) cung cấp các kiến thức làm đẹp thu hút nhiều người theo dõi là minh chứng cho việc nhu cầu làm đẹp đang phát triển theo cấp số nhân.

Khởi nghiệp trong ngành làm đẹp- Cơ hội nào cho Startup Việt

Ở chiều cung, bên cạnh các ông lớn quốc tế đã vào Việt Nam từ rất lâu, các thương hiệu mới vẫn ồ ạt có mặt tại Việt Nam và các thương hiệu Việt cũng bắt đầu ghi dấu ấn. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng với thâm niên trên thị trường, các thương hiệu làm đẹp, chăm sóc cơ thể của nước ngoài đang để lại một dấu ấn rất lớn trong đời sống của người dân Việt. Vậy có cơ hội nào để phát triển cho thương hiệu làm đẹp Việt hay không?

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích trường hợp của Emmié by Happy Skin, thương hiệu mỹ phẩm của Happy Skin Vietnam – công ty vừa đạt giải Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng nhanh xuất sắc bởi tạp chí SME Châu Á – giải thưởng hàng đầu khu vực dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Có mặt trên thị trưởng từ tháng 3/2019, tính đến thời điểm hiện tại Emmié by Happy Skin mới chỉ vừa tròn 2 tuổi nhưng dấu ấn để lại trên thị trường sản phẩm chăm sóc da là không hề nhỏ với doanh thu tăng trưởng theo cấp số nhân. Vậy Emmié by Happy Skin đã tìm thấy cơ hội như thế nào cho sự tăng trưởng đáng nể này?

Khai phá thị trường tầm trung cho các thiết bị làm đẹp công nghệ cao

Khi nhu cầu làm đẹp tại nhà ngày càng tăng cao, nhu cầu có thêm các thiết bị công nghệ cao sử dụng tại nhà để tăng cường hiệu quả cũng tăng theo. Thế nhưng thiết bị làm đẹp đến từ các thương hiệu lớn giá lại quá cao trong khi các sản phẩm trôi nổi lại không đáp ứng được chất lượng. Vậy nên việc lựa chọn thiết bị làm đẹp lại trở thành một khoản chi tiêu cần phải cân nhắc rất nhiều với người tiêu dùng Việt.

Tháng 4/2020, Emmié by Happy Skin tung ra thị trường dòng máy rửa mặt công nghệ cao với đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế như FDA, CE, FCC,… trở thành cột mốc cho việc thiết bị làm đẹp công nghệ cao tiêu chuẩn quốc tế và giá thành phù hợp với chi tiêu của người Việt chính thức xâm nhập thị trường.

Sau 1 năm chính thức có mặt trên thị trường, máy rửa mặt của Emmié chính thức trở thành máy rửa mặt bán chạy nhất trên thị trường. Với thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc thời trang, công nghệ tiên tiến và kết hợp cùng sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, máy rửa mặt Emmié by Happy Skin đã dần trở thành cái tên đầu tiên khi nói về thiết bị làm đẹp.

Thừa thắng xông lên, cuối năm 2020, Emmié lại tiếp tục cho ra mắt máy xông mặt công nghệ nano ion lại một lần nữa chiếm lĩnh thị trường. Thay vì phải đầu tư đến trên 4 triệu đồng cho một chiếc máy xông mặt, giờ đây các tín đồ làm đẹp có thể mang cả spa về nhà với giá chỉ ở mức khoảng 1 triệu đồng.

Dự kiến trong năm 2021 này, Emmié by Happy Skin vẫn sẽ tiếp tục tung ra các dòng máy chăm sóc da khác, củng cố vị thế tiên phong trong ngành hàng thiết bị làm đẹp.

Sản phẩm đặc trị tập trung giải quyết mụn và các vấn đề về sắc tố

Mụn và các vết thâm, sạm nám luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu và dai dẳng của đa số người Việt Nam. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm để phục vụ mục đích trị mụn cũng như sắc tố nhưng để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, hiệu quả và vừa túi tiền không khác gì mò kim đáy bể.

Sử dụng lợi thế về chuyên môn để giải đáp bài toán khó từ nhu cầu khách hàng, các sản phẩm serum đặc trị của Emmié by Happy Skin trở thành sản phẩm được cộng đồng làm đẹp quan tâm rất nhiều. Với những nguyên liệu chính được nhập khẩu từ nước ngoài với hoạt tính vượt trội và sản xuất tại Việt Nam để tối ưu về chi phí nên dòng sản phẩm đặc trị này được đón nhận nồng nhiệt mỗi lần ra mắt.

Không bỏ quên thị trường phổ thông với sản phẩm khác biệt

Kiên định với mục tiêu tạo ra các sản phẩm phục vụ việc điều trị mụn và các vấn đề về thâm nám, dòng sản phẩm phổ thông của Emmié đang dần định danh trên thị trường với lượng tiêu thụ ổn định.

Với phân khúc giá rẻ hơn, sản phẩm chứa các hoạt chất mạnh mẽ, phù hợp với nhiều loại da và thiết kế đẹp mắt, bộ sản phẩm làm sạch, dưỡng trắng của Emmié by Happy Skin nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Chặng đường 2 năm của Emmié by Happy Skin tuy không dài nhưng cũng đã để lại một số dấu ấn đáng kể trên bản đồ sản phẩm làm đẹp tại Việt Nam. Để có thể phát triển hơn nữa, tăng độ phủ hoặc xa hơn là chiếm lĩnh thị trường vẫn còn là một lộ trình dài và Emmié by Happy Skin đang là một trong những thương hiệu Việt hiếm hoi đủ tiềm năng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cạnh tranh quốc tế.

Thanh An


Bài viết xem thêm