Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.
Dự án có diện tích sử dụng đất 23,5 ha, tổng vốn đầu tư dự án là 1.203 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố. Tuyến đường ven biển này do Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025.
![]() |
Ảnh minh họa. Ảnh: moc.gov.vn |
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, dự án nhằm tạo tuyến đường vận tải độc lập, kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đi đường tránh Nam Hải Vân. Dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ đường nội bộ của cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân với chiều dài khoảng 2,95 km, bao gồm nhánh ra nút giao cuối tuyến dài khoảng 700 m, mặt cắt ngang 30 m, quy mô 6 làn xe.
Hai nút giao thông khác mức của dự án là hai cầu vượt. Các tuyến đường tại nút giao này được xây theo độ cao khác nhau để tránh xung đột giữa các luồng giao thông.
Dự án cũng có hai nút giao thông khác mức bằng cầu vượt gồm một nút giao đầu tuyến với Quốc lộ 1 cũ và đường sắt Bắc - Nam hiện hữu, một nút giao cuối tuyến với đường tránh Nam Hải Vân, cầu qua kênh theo quy hoạch, mở rộng cầu Liên Chiểu cũ và đường dẫn hai đầu cầu.
Bên cạnh đó, đường vào Suối Lương sẽ được xây dựng hầm chui. Dự án cũng có hợp phần mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ vị trí cách đầu cầu Liên Chiểu khoảng 200 m về phía trung tâm thành phố) và đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước có khẩu độ cống phù hợp với tính toán thủy văn, thủy lực...
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến Quốc lộ 14B đoạn qua Đà Nẵng đạt quy mô đầu tư đường trục chính đô thị, cấp đô thị 6 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và địa phương.
Quang Anh/NDH