CEO Bùi Thanh Thịnh: Tất tần tật bí quyết thành công khi bán hàng online

Thứ sáu, 02 Tháng 4 2021 19:14

Nhiều người bán hàng online hỏi tại sao cửa hàng của mình không có khách. Và, đây là câu trả lời từ chuyên gia Marketing Digital Bùi Thanh Thịnh.

CEO Bùi Thanh Thịnh – Công ty Enternet Việt Nam

Chào anh! Anh là chuyên gia Marketing Digital nổi tiếng trên mạng xã hội với những chia sẻ thành công cho người kinh doanh. Vậy, theo anh nghĩ, quảng cáo có quan trọng với bán hàng online hay không?

Theo tôi, nên đổi lại câu hỏi, tại sao người bán hàng online phải học quảng cáo. Bởi, trong thời đại hiện nay, khi bán hàng online, biết quảng cáo là một trong những yếu tố sống còn. Đồng thời, phải học quảng cáo để không bị lừa khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo.

Tôi đã gặp rất nhiều bạn, đưa Fanpage cho một người lạ chạy quảng cáo mà không hiểu rằng, đưa hết tài khoản, đồng nghĩa, họ có thể quản lý, nắm hết tất cả mọi thứ về việc kinh doanh của mình. Thậm chí, khi cơm không lành, canh không ngọt, chính người lạ đó có thể “đá” bạn ra khỏi quyền quản lý.

Hay, trong trường hợp thuê người chạy quảng cáo thì mình có thể nắm được các chỉ số, tiếp cận số khách hàng, ra đơn như thế nào, chiến dịch quảng cáo đó có thành công hay không mà không bị người mình thuê đánh lừa bằng các lời có cánh hay các con số ảo.

Đồng thời, học quảng cáo để mình có thể tự chạy quảng cáo, quản lý mọi thứ trong chiến dịch bán hàng của mình. Hay nói cách khác, mình có thể tự chủ trong tất cả mọi việc liên quan đến chiến dịch bán hàng.

Một buổi chia sẻ của doanh nhân Bùi Thanh Thịnh

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là tại sao đăng bài lên mạng xã hội nhưng vẫn chưa thu hút được người mua, thưa anh?

Trong quá trình thực chiến, tôi nhận thấy, có nhiều bạn bán hàng online gặp các sai lầm tương tự nhau. Các bạn thường cho mức giá cao hơn so với thị trường mà không hề biết. Các bạn tin rằng, mức giá mình đăng bán là rẻ nhất. Tuy nhiên, trong thực tế, giá đó còn cao so với rất nhiều shop, nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Để khắc phục điều này, bạn nên khảo sát giá các đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, bạn giả vờ là khách của shop đó, vào hỏi và bạn dễ dàng nắm được mức giá của họ.

Nhiều bạn không xác định được target khách hàng. Trong bán hàng online nói chung và quảng cáo nói riêng, target khách hàng là yếu tố sống còn, quyết định sự thành công hay thất bại. Target là khoanh vùng được đối tượng khách hàng. Nếu bạn lãng phí tiền và công sức cho những người không quan tâm đến sản phẩm của bạn thì sẽ không tao được doanh thu.

Công ty Enternet Việt Nam thường xuyên chiêu sinh các lớp đào tạo Digital Marketing

Và, cái sai lầm quan trọng không kém là viết nội dung giống đối thủ. Hiện nay, có nhiều bạn bán hàng online sao chép y hệt nội dung của các đại lý. Khi nhiều người bán một mặt hàng có cùng nội dung quảng cáo sẽ khiến cho người mua mất tin tưởng, thậm chí khó chịu. Lời khuyên của tôi là các bạn nên biết tạo sự khác biệt khi viết nội dung quảng cáo, đây là cách để khách hàng nhớ đến bạn, quay trở lại shop và sẵn sàng rút tiền để mua sản phẩm.

Ngoài ra, theo tôi, khi các yếu tố trên thành công mà sai lầm khi tư vấn khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ mất khách.

Vì thế, công ty Enternet Việt Nam ra đời để đào tạo cho bạn kinh doanh online hiệu quả hơn, nắm được các chiến lược để kinh doanh bài bản.

Công ty Enternet Việt Nam - công ty đào tạo về Kinh doanh online hàng đầu Việt Nam

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về bí quyết tư vấn để khách mua hàng?

Thực tế cho thấy, nếu tạo sự tin tưởng, an tâm và tôn trọng thì khả năng để khách mua hàng của bạn rất cao. Để tư vấn tốt, bạn phải hiểu rõ về mặt hàng mình đang bán. Chẳng hạn, bán mỹ phẩm, bạn phải có kiến thức về làm đẹp. Bán thuốc, bạn phải có kiến thức về sức khoẻ.

Nếu không am hiểu về sản phẩm, khi tư vấn, khách hàng sẽ dễ nhận ra, và hiển nhiên, chính bạn cũng không bao giờ bỏ tiền ra mua một thứ mà chính người bán cũng không biết nó tốt hay không, công dụng như thế nào.

Ngoài ra, nhiều bạn tư vấn cho khách hàng khá thô lỗ. Khi tư vấn cho khách, phải tỏ thái độ lễ phép, sử dụng “dạ, vâng” ở đầu câu và “ạ” ở cuối câu. Bạn cũng cần chủ động gọi khách là anh hoặc chị. Tuyệt đối không được gọi khách hàng là bạn. Ví dụ: “Dạ, anh/chị có quan tâm về món hàng này không ạ?”, sẽ khiến khách hàng thấy mình được tôn trọng, tạo ấn tượng tốt, khách sẽ yêu mến cửa hàng bạn hơn.

Tối ưu thời gian trả lời cũng là điều quan trọng. Không một ai thích phải chờ đợi. Bí mật nhỏ của Thịnh là sử dụng “Trình quản lý trang”. Khi khách hàng nhắn tin vào Fanpage, màn hình điện thoại sẽ có thông báo và bạn dễ dàng trả lời cho khách. Một bí quyết nữa là bạn nên sử dụng chatbot để tối ưu hoá việc trả lời nhanh.

Vâng, cảm ơn anh đã nhận trả lời phỏng vấn!

Thông tin để học cách kiếm tiền từ Thịnh:                 
- Bùi Thanh Thịnh                               
- Website : https://thanhthinhbui.com                         
- Link Facebook: https://www.facebook.com/thanhthinhbuicom                         
- Website công ty: https://enternet.edu.vn                                                   
- Tên công ty: Công ty TNHH Enternet Việt Nam               
- Địa chỉ: 25A Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Q1, TPHCM.

Hoàng Anh


Bài viết xem thêm